Monday, May 29, 2006

Bon Echo 2.0 Alpha3

หลังจากเมื่อวานถูกหลอกให้โหลด Bon Echo Alpha3 แต่คอมไพล์แล้วได้เป็น Firefox 1.5.0.4 ไปนั้น ผมก็ได้แจ้งไปที่ mozilla แล้วทางนู้นก็ confirm (เขาก็ยังงงๆ เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น) แล้วก็ upload ตัวใหม่ขึ้นไปบน server เรียบร้อย ผมก็ลองไปโหลดมา แล้วให้คอมไพล์ทิ้งไว้ แล้วออกจากบ้านไป กลับมาตอนเย็น ลองเรียกดูเวอร์ชัน ปรากฏว่าโดนหลอกอีกรอบ -_-' เลยย้อนไปดู bug report ก็เห็นว่า เขา upload ตัวใหม่ขึ้นไปอีก 2 ตัวซึ่งตัวสุดท้ายมี md5sum คือ 50fc7a086d7911d5d1341df7bffe8d56

เอาหล่ะ ก็โหลดตัวนี้แหละ แล้วก็เอามา build ทีนี้ได้ alpha 3 ตัวจริงสมใจซะที ... เฮ้อ

feature ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาก็ไปอ่านที่นี่แล้วกัน (สนับสนุนกันสุดๆ ) ยังไม่สามารถลองได้หมด ว่าเป็นยังไง เลย review ให้ไม่ได้ว่าแต่ละ feature เป็นไง แต่ยังไงตอนนี้ก็ยังไม่ชินกับการที่ปุ่มปิด tab มันย้ายไปอยู่ที่ tab ทุก tab เลยอะ ปิดผิดอย่างบ่อย =_=' โดยเฉพาะเวลาเปิด tab จนเต็ม bar น่าจะให้มีแต่เฉพาะ tab ที่ active เนาะ ไม่รู้เรื่องนี้มีคนเคยเถียงกันใน bug report รึเปล่า

ส่วนใครต้องการ Bon Echo Alpha3 + libthai บน Linux เชิญดาวน์โหลดได้ที่นี่ เลยครับ

จากคราวที่แล้วที่บอกว่าให้สร้าง user ใหม่นั้น mk ได้มาชี้ทางสว่างให้โดยการเรียก profile manager ขึ้นมาเพื่อสร้าง profile สำหรับลองด้วยคำสั่ง
./firefox -profilemanager


และสามารถเรียกใช้ profile ที่ตั้งไว้ด้วยคำสั่ง
./firefox -P [profile]

โดยที่ profile คือชื่อของ profile ที่เราได้ตั้งเอาไว้ครับ

จบ.

3 comments:

Mr.Somjate said...

สามารถใช้ FF 1.5.0.4 + ICU ได้แล้วครับคุณหมอ แต่วิ่งบน Mepis 6 แสดงผลภาษาไทยได้ดี แต่วรรณยุกต์ลอย(เห็นคุณหมอว่าไม่ลอยนิ) อยากลองกับ Bon Echo 2 + ICU บ้าง คุ้นๆว่าเห็นคุณหมอบิ้วท์ให้ดาวน์โหลด แต่วันนี้เข้าไทยคาเฟ่ไม่ได้ ช่วยลิงค์ดาวน์โหลดให้ได้นะครับ(อยากลองมากๆ) ...

Mr.Somjate said...

ไหง.. กลับไปเจอโพสต์ที่บล็อกตัวเองนิ ... ลอง FF ของคุณหมอบน ubuntu ได้ผลดีครับ วรรณยุกต์ก็ไม่ลอยเหมือนบน mepis (เดี๋ยวไปลองบน Kubuntu อีกตัว) ขอบคุณด้วยนะครับที่ชี้ทางสว่างให้ข้าน้อย ...

วันนี้เข้าไทยคาเฟ่ลินุกส์ไม่ได้ ว่าจะเสนอหน้าคุณ wd ซะหน่อย ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น กลัวเว็บโดนทิ้งจัง ถ้าเป็นอย่างนั้นไม่รู้จะไปสิงที่ไหนดีนิ ...

Mr.Somjate said...

ทดสอบ Kubuทtu ผ่านครับ ...