Saturday, November 05, 2005

น้ำตาเพชฌฆาต


เมื่อคืนนั่งแปล KDE จนดึกดื่น (แปลไปเล่นไปดู TV ไป :P ) ก็เลยมีโอกาสได้ดูผลงานการ์ตูนสุดคลาสสิคของ อิเคงามิ เรียวอิจิ เรื่อง น้ำตาเพชฌฆาต หรือ Crying Freeman ภาคคนแสดง (1995)เป็นหนังฝรั่งนะไม่นึกว่าเก่าขนาดนี้เหมือนกันแฮะ -_-' (คุ้นๆ ว่าเคยมีคนเอาไปทำภาคฮ่องกงด้วย)เป็นผลงานร่วมกันของโตเอะ(บริษัทที่ทำ Kamen Rider) กับบริษัทอะไรไม่รู้จำไม่ได้ rate ของหนังเป็นถึงขั้น MA เนื่องด้วย Violence and strong sex scene เลยมาฉายซะเกือบตี 1

เ รื่องในหนังจับความตั้งแต่เริ่มต้นจนมาประมาณจบเล่ม 4 (ฉบับพิมพ์ดั้งเดิมของสยามฯ ชนิดไม่มีลิขสิทธิ์) ได้มั่้งตอนที่สู้กับพวกแก๊งค์ของริวจิเสร็จแล้วก็โดดลงทะเล ... ก่อนที่โย จะกลายเป็นหลงไท่หยางหัวหน้าองค์การ ๑๐๘ มังกร เนื้อเรื่องก็มีการดำเนินเหมือนภาคการ์ตูนเกือบหมด ฆ่าคนโน้นคนนี้ ตัวประกอบเกือบครบถ้วน มีการดัดแปลงพอสมควร ทั่้งสถานที่เกิดเหตุการณ์ก็เป็นอเมริกา แล้วก็ย้ายไปเซี่ยงไฮ้ แล้วก็มาญี่ปุ่น ไปๆ มาๆ ดูแล้วงงๆ คุณตำรวจ นีตะ (ถ้ายังจำได้) กลายเป็นตำรวจอเมริกัน !? (หรือเป็นอินเตอร์โปลวะ) ไม่รู้มาสืบอะไรกับเหตุการณ์ที่ยากูซ่าญี่ปุ่นไปบุกฆ่าคนในโรงงานทำเต้าหู้ท ี่เซี่ยงไฮ้ (ถิ่น ๑๐๘ มังกร) -_-'

ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ หนังเรื่องนี้ใช้ 3 ภาษา อังกฤษ-จีน-ญี่ปุ่น ตอนมันพูดภาษาอื่นเจือกไม่มี subtitle ขึ้นมาแล้วกรูจะรู้ไหมว่ามันพูดอะไร -_-' (ถ้าไม่ได้อ่านมาก่อน งงตายเลย)

ดูแล้วคิดถึงจังเคยซื้อไว้ครบชุดเลย ไม่รู้เอาเรื่องนี้ไปเก็บไว้ที่ไหนแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเรื่องลิขสิทธิ์เลย การ์ตูนเรื่องนี้มีฉาก เปลือย และ sexual intercourse เยอะทีเดียว (แต่ดูแล้วมันไม่เกิดอารมณ์นะ -- นี่แหละศิลปะ) ขืนเอาเข้ามาคงโดนนายกเก็บไปเผาทิ้งหมด

7 comments:

NOI said...

อะ แต่ตอนที่ผมอ่าน ผมเกิดอารมณ์นะ (แหะๆ) :D

Anonymous said...

อ่านไม่จบเมื่อนานมากแล้ว

จำได้แต่ฉากทายา

eak said...

ผมก็ได้ดูครับ
งงๆเหมือนกันครับ
แต่พยายามทำเป็นเข้าใจ
ที่จริงไม่รู้เรื่อง
:P

Anonymous said...

ผมชอบครับการ์ตูนเรื่องนี้ แต่ต้องยอมรับมีฉากอย่างว่าค่อนข้างเยอะจริงๆ

อาจไม่เหมาะกับเด็กๆเท่าไหร่ ทำไมไม่จัดเรทการ์ตูนแล้วกำหนดอายุผู้ซื้อเหมือนบุหรื่

DrRider said...

"เก่ง said...

ผมชอบครับการ์ตูนเรื่องนี้ แต่ต้องยอมรับมีฉากอย่างว่าค่อนข้างเยอะจริงๆ

อาจไม่เหมาะกับเด็กๆเท่าไหร่ ทำไมไม่จัดเรทการ์ตูนแล้วกำหนดอายุผู้ซื้อเหมือนบุหรื่"

ฮา... แต่ผมอ่านตั้งแต่ยังเด็กเลยครับ (หรือเปล่า o_O?) หุหุ
ประมาณ ม.2 ได้มั้ง

Anonymous said...

ผมก้ออ่านช่วงเดียวกับคุณหมอแหละครับ แต่สมัยนี้กับเมื่อก่อนมันต่างกันเหลือเกิน ผลกระทบจากสิ่งยั่วยุกับการตัดสินใจของเด็กสมัยนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว

Anonymous said...

Very nice site!
Cheapest watches Bmw motorcycle fairings Work sofa Hillcraft sofa