Saturday, June 17, 2006

Kamen Rider The First -- 仮面ライダー The First

"คำเตือน SPOIL!!! นะจ๊ะ"

เมื่อวานโหลดบิตมาดูจาก TV-Nihon (English sub) ขนาด 705 MB


เนื้อเรื่องโดยย่อก็คือ มีองค์การอยู่องค์การนึงเป็นองค์การลับ ชื่อ Shocker ซึ่งคงต้องการจะครองโลกแหละ แต่้เรื่องนี้ นอกจากจะจับคนไปทำมนุษย์แปลงกับฆ่าพยานแล้วก็ไม่เห็นว่ามันจะทำอะไรอีก ที่อยู่ดีๆ ก็มาจับฮอนโก ทาเคชิไปทำเป็นมนุษย์แปลง ชื่อว่า Hopper ซึ่งโดนล้างสมองไปแล้ว แต่ปรากฏว่า เจ้าตัวเกิดฟื้นความทรงจำขึ้นมาได้ก่อนที่จะฆ่าคู่หมั้นของนางเอก (แต่ก็ตายจนได้ โดน Kumo Otoko ฆ่า ซึ่งแน่นอน พระเอกของเราก็ต้องโดนเข้าใจผิดประมาณครึ่งเรื่อง) ก็เลยโดนตามล่าจากองค์การในฐานะคนทรยศ ทาง Shocker ก็สร้าง Hopper ขึ้นมาอีกตัว (อิจิมอนจิ ฮายาโตะ -- ไรเดอร์หมายเลข 2) หมายจะให้จัดการฮอนโก แต่ เกิดไปหลงรักนางเอกเข้าก็เลยทรยศองค์การไปอีกคน (ตอนแรกก็ดูเหมือนต้องการจัดการฮอนโกเพราะจะแย่งผู้หญิงนี่แหละ ^^)

ทีนี้เรื่องตัดไปที่ตัวละครอีกชุด เป็นคู่หนุ่มสาวป่วยและอยู่ในโรงพยาบาลมานาน ตรงนี้ดำเนินเรื่องได้นานมากตั้งแต่ไม่รู้จักกัน จนไปเดทกัน สุดท้ายอาการทรุดซึ่งต่อมาโดน Shocker จับไปดัดแปลงเป็น Mr & Mrs งูเห่า แต่สุดท้ายตายอนาถทั้งคู่ -_-' (ดูแล้วน้ำตาจะตก มันเศร้าจริงๆ จอร์จ)

กลับมาที่ไรเดอร์ต่อ สุดท้ายนางเอกก็เข้าใจจนได้ว่า คนอย่างฮอนโกคงไม่ฆ่าคู่หมั้นเธอหรอก เพราะฮอนโกเองก็ช่วยเธอไว้หลายครั้ง แต่แล้วนางเอกก็โดนจับไปที่รัง Shocker เพื่อจะดัดแปลง แน่นอน 2 ไรเดอร์ก็เดินทางไปช่วย สุดท้ายก็ถล่ม lab ของ shocker ซะราบ แล้วก็จบแบบให้คิดว่า ถ้าเรตติ้งดี อาจจะมีภาค 2 ต่อ (ทีนี้ V3 จะมาด้วยมั้ย ^^)

เรื่องนี้ต้องบอกว่าดรามามากๆ เหมาะสำหรับเอ่อ ... จะว่าไงดีหล่ะ แบบคนที่ชอบดูละครน้ำเน่าคงชอบมั้ง -_-' สำหรับแฟนๆไรเดอร์ อาจจะไม่ประทับใจการดำเนินเรื่องก็ได้ จริงๆ การดำเนินเรื่องก็ไม่ได้น่าเบื่ออะไร มีฉากต่อสู้แทรกเป็นระยะๆ แต่รู้สึกเหมือนมันไปเน้นตัวประกอบเกินความจำเป็น (ก็คือ Mr & Mrs งูเห่านี่แหละ) ฉากแอคชันค่อนข้างประทับใจ มีเทคนิคพิเศษกับ CG ไม่มากนัก, มีอะไรๆ ให้นึกถึงไรเดอร์เก่าๆ เช่นพวกกีกี้ กับตอนที่พวกนี้สลายเป็นฟอง พอให้หายคิดถึง (น่าจะมีคำว่า Rider Kick! ด้วย แต่เรื่องนี้ไม่พูดอะไรกันมาก ไม่ีมีท่าแปลงร่าง ไม่มีคำว่า "เฮนชิน" ไม่มีชื่อท่าไม้ตาย ฯลฯ สู้อย่างเดียวจริงๆ ) ส่วนที่ดูโดดเด่นที่สุดสำหรับเรื่องนี้ก็คือ Character design กับ Costume สุดยอดแห่งความเท่ห์ >_< การออกแบบท่าแอ็คชันก็ไม่เลว

สรุป ถ้า DVD ออกเมื่อไหร่ก็คงซื้อเก็บแหละ ^_^

3 comments:

plynoi said...

เกิดไม่ทัน
กร๊ากกกกกกกกกกกกกกก

DrRider said...

เฮ้ย ผมยังไม่แก่ >_<

Anonymous said...

เกิดไม่ทันเหมือนกันหมอ