Tuesday, June 13, 2006

Socceroos beats Samurai!!!

เมื่อวานออสเตรเลียทำได้ดีเกินคาดแฮะ นึกว่าจะไม่รอดซะแล้ว ดันเอาชนะญี่ปุ่นได้ตั้ง 3-1 แน่ะ ทั้งๆ ที่เพิ่งติดบอลโลกครั้งแรกในรอบ 32 ปี [แก้ไข -- ดีที่คุณหน่อยบอกนะเนี่ย] (จริงๆ เมื่อคืนเชียร์ญี่ปุ่นอยู่) เท่าที่ดูเมื่อคืนรู้สึกออสเตรเลียเล่นเกมบุกได้ดีแฮะ มีเสียวๆ หน้าประตูญี่ปุ่นเยอะมาก แต่โดนญี่ปุ่นนำไปก่อน 1-0 (โกลโดนผลัก... แต่ก็ได้ประตูล่ะวะ) นึกว่าออสเตรเลียจะจอด แต่ปรากฏว่านอกจากเอาคืนได้ในช่วงท้ายๆ ของครึ่งหลังแล้ว ยังนำต่อไปอีก 1 ประตูซะนี่ แถมด้วยอีก 1 ประตูสุดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กลายเป็น 3-1 (สงสัยญี่ปุ่นหมดแรง)


(picture from Herald Sun)

ออสเตรเลียเล่นโหดพอสมควร โดนใบเหลืองไป 2 ใบแต่ยังไม่เท่าที่ดูอังกฤษกับปารากวัยวันก่อน ทางนู้นโหดหว่าเยอะ เตะกันล้มระเนระนาด :-P

ปกติที่ออสเตรเลียนี่ไม่ค่อยนิยมฟุตบอลแบบที่ทั่วโลกเค้านิยมกัน หากแต่ว่ามีฟุตบอลของตัวเอง (Aussie Rules) หรือเรียกอีกอย่างว่า footy ใช้บอลคล้ายๆ รักบีใช้มือจับ พาลูกไปด้วยการเลี้ยง (จับวิ่งไป แล้วเด้งกับพื้นเป็นระยะๆ) ส่งลูกได้ 2 วิธีคือเตะ กับชก ไม่มีกฎหยุมหยิม ไม่มีล้ำหน้า ไม่มีลูกเข้าประตูตัวเอง ดำเนินเกมเร็ว ประตูเป็นเสาสูง 4 ต้น ถ้าเข้าระหว่าง 2 ต้นกลางได้ 6 แต้ม เข้าข้างๆ ได้ 1 แต้ แล้วก็มีกฎเรื่อง free kick อะไรอีกนิดหน่อย ตอนแรกๆ ดูไม่รู้เรื่อง ตอนนี้ชักเริ่มสนุก ส่วนฟุตบอลที่ชาวบ้านรอบโลกเขาเล่นกัน ที่นี่เรียก soccer

เอาเป็นว่า นอกจากที่ออสเตรเลียจะติดบอลโลกในปีนี้ แล้วยังเอาชนะญี่ปุ่นได้อีก ต้องถือว่า สร้างปรากฏการณ์สุดๆ ต่อไป soccer league ในออสเตรเลียคงจะเริ่มฮิตเป็นแน่แท้

รอบต่อไปเจอกับบราซิล ดูแล้วไม่ค่อยเห็นทางรอดเลยแฮะ -_-' แต่ก็ไม่แน่ อาจจะเจ๋งก็ได้ ต่อไปเชียร์ออสเตรเลียดีไหมหว่า (เดี๋ยวเชียร์แล้วมันแพ้)

Go! Socceroos!!!!

4 comments:

NOI said...

ได้ยินทีมบรรยายบอกว่า ออสเตรเลียเคยเข้ารอบมาครั้งนึงแล้ว เมื่อ ๓๒ ปีก่อนนะครับ ;)

DrRider said...

ขอบคุณที่บอกครับ :D

Gowza said...

เดี๋ยวนี้ช่อง SBS (ช่องทีวีที่นี่) มันกลายเป็นช่องบอลไปซะแล้น Y_Y กรรม...

ถ่ายทุกคู่ แถมมี replay ทั้งวัน สารดดดดด

DrRider said...

gowza - เห็นด้วย มีแต่บอลกับข่าวทั้งวันเลย T-T