Sunday, November 04, 2007

Wii


จาก entry ที่แล้ว ที่ได้คะแนน IELTS แบบคาดไม่ถึง ซึ่งได้ทำการตกลงกับบอสเอาไว้ก่อนแล้วว่า ถ้าคะแนนดี ไม่ต้องสอบอีกรอบภายในปีนี้ ก็จะมีรางวัลให้กันหน่อย :) ทีแรกคุยกันว่าจะซื้อ Nintendo DS Lite เพราะซักสองเดือนก่อนมีเพื่อนมาพักที่บ้านจากซิดนี่ย์ มันเอา DS ติดมาเล่นด้วยพร้อม FF III (ทำให้ตูสอบ Clinical ไม่ผ่านเลย -- ล้อเล่น) เลยอยากเล่นมั่ง

ทีนี้พอไปถึงร้านเกมจริงๆ ปรากฏว่า ไม่มีโปรโมชั่นดีๆ ซักกะที คือซื้อ DS มันก็ได้แต่เครื่องเปล่า หรือไม่ก็แถมเกมที่ไม่อยากได้ ลังเลอยู่นานสองนาน ทีนี้บอสซึ่งชอบดูโฆษณาตามห้างต่างๆ เหลือบไปโฆษณาของ Kmart ว่าช่วงนี้มีโปรโมชั่นสำหรับ Wii ซึ่งซื้อเครื่องแถมอีก 1 เกม (นอกจาก Wii Sports) ในราคาแค่ AU$388 เท่านั้น แต่ในโฆษณาเขียนให้เข้าใจผิดว่าเครื่องเกมราคาแค่ AU$299 (เมื่อลบค่าเกมที่แถมออก) เลยชวนไปดูกัน...

สำหรับ Wii นั้น ข้าพเจ้าเองอยากได้ตั้งแต่ที่มันออกใหม่ๆ ในออสเตรเลียตั้งแต่ปลายปีที่แล้วแล้ว แต่ติดที่ว่า "จน" ต้องเก็บเงินไว้สอบ T_T จนโดนจ่าบอกจะขายต่อให้อยู่รอมร่อ แต่ไม่เอาดีกว่า ก็อยากได้เครื่องใหม่นี่ :P แถมเพื่อนอีกคน ซึ่งติดใจ Wii จากการไปเล่นที่บ้านเพื่อนของเธอ ก็ตัดสินใจซื้อเป็นของตัวเอง (จาก ebay) ทำให้อยากได้ขึ้นไปอีก (ทีแรกกะว่าจะชวนบอสไปเล่นบ้านเพื่อนก่อน แล้วค่อยตะล่อมขอทีหลัง)

ไปถึงที่ก็เข้าไปถาม... ได้ความว่า ถ้าเอาแต่เครื่อง + Wii Sports (ซึ่งมันมีอยู่ในกล่องนั่นแหละ ไม่รู้จะเอามาโปรโมททำไม) เนี่ย ต้องจ่าย AU$399!!! เฮ้ย!! ไรวะ!? แต่ถ้าเอาตาม Deal (คือแถม Ice Age 2 ด้วย) ก็จ่าย AU$388 ได้มาอีก 1 เกม อืม... ทีนี้คิดหนัก เพราะไม่ใช่คนชอบเล่นเกมแอ็คชั่นแบบนั้น รู้สึกว่าอยากได้เกมอื่นมากกว่า (เช่น Zelda หรือ Cooking Mama สำหรับ Wii) แต่สุดท้ายก็ตกลงใจ "เอา" ดีกว่า เผื่อเอาเกมที่แถมมาไปปล่อยบน ebay :P แล้วไปซื้อเกมที่อยากได้ ก็ตกลงบอกคนขายว่า เอาชุดนี้แหละ (ทำไมต้องจ่ายแพงกว่าด้วยล่ะ? ก็ไม่เอาเกมมันตั้ง 399 นี่หว่า) ว่าแล้วคนขายก็เข้าไปหาของใน stock เสร็จออกมาบอกว่า Ice Age 2 หมด เปลี่ยนเป็น Surf's Up แทนได้มั้ย เหอ!? ก็โอเค มันก็ไม่ได้ต่างอะไรมาก แต่บอสคิดว่านี่เป็นโอกาส เลยถามไปว่า ถ้าของหมดล่ะก็ ขอเลือกเกมเองได้มั้ย ถ้าราคาเกินจะจ่ายส่วนต่างเพิ่มให้ ตอนแรก คนขายเธอตอบตกลง เราก็ไปเลือกเกมกัน ได้ Legend of Zelda มานี่แหละ พอกลับมาที่เคาน์เตอร์ เธอบอกไม่ได้ซะงั้น (จริงๆ คือ ดูเหมือนเธอไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจหรอก ตอนแรกเลยนึกว่าได้ื สงสัยถาม supervisor แล้วโดนด่ากลับมา) ก็ได้วะ เอา Surf's Up ก็ได้ กลับมาถึงบ้าน นอนพักซักครู่ แล้วก็เปิดกล่อง... ตอนแรกที่เห็นเครื่อง มันเล็กจังวุ้ย มี port ภายในเครื่องคือ พอร์ต AV, ช่องเสียบ Sensor, ช่อง Power, มี USB x2, ข้างหน้า นอกจากช่องใส่แผ่นแล้วก็ยังมีช่องเสียบ SD card ด้วย, ข้างบนมีช่องเอาไว้เสียบจอยของ GameCube แล้วก็มี Wii Remote ซึ่งเครื่องรุ่นหลังๆ จะแถม สายรัดข้อมือแบบหนาและแข็งแรงขึ้น พร้อมกับ Wii Remote Jacket เป็น silicone สีขาวไว้ใส่ Wii Remote มีหัวบวมๆ เป็น cushion เผื่อเวลาหลุดมือไปโดน TV จะได้ไม่แตกมั้ง ต่อเครื่องกับทีวี (21" เล็กเป็นบ้า T_T) เปิดมา Set up อะไรบางอย่างเช่น Region, Time, Timezone, สร้าง Mii แล้วก็เปิด Wii Sports เล่น

เริ่มจาก Tennis, Baseball, Bowling, Golf ปิดด้วย Boxing โอ้ว สุดยอด สนุกเป็นบ้า (แต่ทำไม Tennis เราห่วยงี้วะ, Baseball ก็ตีไม่ค่อยโดน) เล่นจนปวดไปหมดทั้งตัว ไม่ได้ออกกำลังกายมานาน นอกจากนี้บอสก็ยังสนุกด้วยแล้วก็บอกว่าซื้อ Wii น่าจะคุ้มกว่า DS เยอะ พี่อีกคนที่อยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ก็เล่น Tennis เป็นชั่วโมงๆ กะ Turn Pro ภายใน 3 วัน เหอๆ

วันศุกร์ ลุกขึ้นมา setup Wi-Fi เครื่อง Wii ให้ต่อกับ router ภายในบ้าน (ยังใช้ WEP อยู่ :P) ซึ่งจะ้ enable features อื่นๆ ที่ต้องต่อกับอินเทอร์เน็ตด้วย เช่น Weather forecast, News, Shopping Channel เป็นต้น หลังจากนั้นเครื่องก็เตือนให้ Update firmware ก็ update ไป กลายเป็นรุ่น 3.1E ซึ่งปรับปรุงหน้าตาเล็กน้อย เช่นมีการแสดงเวลาที่ Wii Menu และทำให้เราสามารถควบคุม Wii Menu ได้ด้วย USB keyboard (แต่มีเตือนไว้ด้วยว่าถ้าลงในเครื่องที่ทำการดัดแปลง อาจทำให้ Wii กลายเป็นที่ทับกระดาษได้) เสร็จแล้วก็เล่น Wii Sports ต่ออีกหน่อย มีผลทำให้ถ้วยน้ำจิ้ม กับ mug แตกไปรวม 2 items (- -')

เมื่อวาน นัดกันออกไปกินข้าวกับเพื่อน เสร็จแล้วกลับมาที่บ้านพร้อมกับเพื่อน คุณเธอเอา ปลอก Wii Sports มาให้ลอง พร้อมกับเอาเกมอื่นๆ คือ Wii Play กับ Super Paper Mario มาให้ลอง ว่าแล้วก็ยึดไว้เล่นเองซะเลย (เดี๋ยวค่อยคืนนะจ๊ะ)

แผนต่อไปคือหาซื้อ Wii Remote อีกซักอัน (ต้องหาที่ที่ลดราคาซักหน่อยก่อน) เหอๆ

แถมวิดีโอตอนบอสเล่น Wii Tennis




ปล. Happy Birthday นะคร้าบ บอสที่รักและเคารพ รักนะ...

5 comments:

Isriya said...

เดี๋ยวนี้มีโชว์หน้าบอสด้วยแฮะ

เกมของ Wii Sport ที่สนุกสุดเวลาเล่นสองคนคือต่อยมวยครับ

DrRider said...

Boxing นี่แบบเล่นแล้วชวนปวดตัวสุดๆ มันใช้ทั้งตัวเวลา foot work หลบหมัดน่ะ

NOI said...

โห ยินดีด้วยคร๊าบบบบบ :D อยากได้เหมือนกัน เดี๋ยวแต่งงานแล้วย้ายเข้าคอนโดจะตะล่อมซื้อบ้าง :D

plynoi said...

ตอนนี้อยากได้ Xbox 360 T_T

DrRider said...

Update,

เมื่อวานไปซื้อ Wii remote พร้อม Wii Play bundle มาที่ JB Hi-Fi ในราคาลดสะบั้น (รึเปล่าหว่า) แค่้ AU$64 เท่านั้น (ไม่รู้มันเป็นของค้างสต็อครึเปล่า สายรัดข้อมือแบบเก่า ไม่มีที่ล็อค แล้วก็ไม่มีปลอกแบบ cushion ด้วยแฮะ)

อีกอย่าง เจอ Cooking Mama แค่ AU$49 เอง เดี๋ยวยุเพื่อนซื้อดีกว่า อิอิ (แล้วตบมาเล่น :P)

ปล. Surf's Up นี่ก็สนุกใช้ได้แฮะ แต่ยังไงก็ไม่ค่อยชอบเกม skateboard อยู่ดีแหละ